Thursday, March 8, 2018

Dịch vụ xuất bản sách, xuất bản một quyển sách có khó không?


Dịch vụ xuất bản sách - xuất bản một quyển sách có khó không?

Chào bạn, nếu bạn đang muốn xuất bản một quyển sách nhưng phân vân không biết từ đâu, vậy thì bạn có thể tham khảo bài viết này để biết rõ hơn về quá trình của xuất bản sách - dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tốt như thế nào.

Tại Royal Books - Nhà Đại diện Xuất bản Sách Hoàng Gia - một doanh nghiệp được Cố vấn bởi Tác giả - Cố vấn Trần Trung Kiên - kết hợp hơn một thập kỷ nghiên cứu và ứng dụng xuất bản sách để giúp cá nhân - doanh nhân xuất bản sách thành công - sẽ giúp bạn đạt được kết mong muốn vượt trên sự mong đợi.



Đầu tiên, xuất bản một cuốn sách tại Việt Nam phải qua một số khâu rồi mới quyết định tìm đến dịch vụ xuất bản sách. Điều quy định bắt buộc là cuốn sách đó phải được cấp phép của một nhà xuất bản bất kì trong số 63 Nhà xuất bản đang hoạt động tại nước ta hiện nay. Các nhà xuất bản thuộc quản lý trực tiếp của bộ, ban, ngành, cơ quan,… nhưng tất cả được quản lý chuyên ngành bởi Cục Xuất bản, In và Phát hành – Bộ Thông tin và Truyền thông. Ở đây chúng tôi muốn giới thiệu quy trình xuất bản một cuốn sách (xuất bản lần đầu tiên và tái bản, sách viết và dịch, bao gồm tất cả các thể loại), gồm các khâu cụ thể như sau:

Thông tin chung: Khổ sách – Loại giấy – Loại bìa

Trước tiên đối với từng thể loại sách, và ứng với ý thích của mình, các tác giả chọn cho cuốn sách của mình các thông số, cách thức sau để xuất bản:

1. Khổ sách:


Hiện trên thị trường Việt Nam có các khổ sách phổ biến sau (thông số đứng trước là chiều ngang, đứng sau là chiều đứng cuốn sách, tính theo chiều thuận của bìa sách): 10 cm x 15,5 cm; 13 cm x 19 cm; 13 cm x 20,5 cm; 13,5 cm x 20,5 cm; 14,5 cm x 20,5 cm; 16 cm x 24 cm; 19 cm x 27 cm.

Tại Royal Books - với dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp chúng tôi có tất cả các khổ sách bạn mong muốn. Ví dụ, quyển sách Thay đổi Thói quen - Thay đổi cuộc đời (Tác giả - Trần Trung Kiên) thì là khổ sách 14.5x20.5 (cm) - bìa mềm; Quyển sách "Người giàu nhất thế giới" (Tác giả - Áp-ra-ham) là khổ sách 13x20 9cm) - bìa cứng; Quyển sách "Bí mật thực sự Internet Marketing" (Tác giả Abraham Trần) là khổ sách 16x24 (cm) - bìa cứng...



Với dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp - chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn khổ sách phù hợp với thể loại cũng như thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

2. Loại giấy:

Thông thường sách in một màu người ta hay chọn các loại giấy sản xuất trong nước như Bãi Bằng, Tân Mai,…về độ trắng có chỉ số: 84 - 92 ISO. Định lượng (độ dày): 55 - 120g/m2. Nếu in màu sử dụng giấy Couche hoặc Duplex, định lượng từ 80 – 120g/m2.

Với dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp tại Royal Books - chúng tôi có thể giúp bạn chọn được loại giấy phù hợp nhất có thể tùy theo thể loại, nội dung cũng như phong cách độc giả mà bạn hướng đến.

Ví dụ, Quyển sách "Bí mật thực sự Internet Marketing" - thì là loại giấy Ford; Quyển sách "Thay đổi thói quen - Thay đổi cuộc đời" (Tác giả - Trần Trung Kiên) - thì là giấy Ford kem; Quyển sách "Người giàu nhất thế giới" - thì là bãi bằng; Quyển sách "17 cách để xây dựng sự nghiệp kinh doanh của bạn với một cuốn sách" (Tác giả - Trần Trung Kiên) - thì là bãi bằng...


3. Loại bìa:

Có 2 loại chính: Bìa cứng (bìa được làm bằng các tông và bọc); bìa mềm (thường thường được in giấy couche định lượng 200 – 300g/m2). Sách được đóng gáy bằng ép keo hoặc khâu chỉ, ép keo.

Ví dụ, Ánh Dương... Con làm được! (Tác giả - Cử Bách Tùng) - thì là bìa mềm; Quyển sách "Người giàu nhất thế giới (Tác giả - Áp-ra-ham) - thì là bìa cứng...

Tại Royal Books - Nhà Đại diện Xuất bản Sách Hoàng Gia - với quy trình dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp, sẽ chia sẻ, hướng dẫn bạn có thể chọn được bìa phù hợp với thể loại, nội dung, và phong cách mà bạn hướng đến độc giả - thì sẽ nên có loại bìa thế nào phù hợp!



4. Thủ tục xin giấy phép xuất bản



Khâu đầu tiên và bắt buộc là làm thủ tục xin giấy phép xuất bản.

Dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp - tại Royal Books - Nhà Đại diện Xuất bản Sách Hoàng Gia - sẽ xuất bản sách đúng với pháp luật với tinh thần thượng tôn pháp luật. Và chúng tôi chỉ có thể xuất bản sách của bạn với sự thông qua và thống nhất của một Nhà xuất bản hợp pháp tại Việt Nam - và như thế quyển sách của bạn mới được xuất bản sách đúng nghĩa.

Các sách thuộc diện cấm xuất bản không được cấp giấy phép xuất bản (tham khảo thêm luật xuất bản) - thì cũng sẽ không được xuất bản bởi chúng tôi. Dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp có nghĩa là phải tuân thủ pháp luật cao nhất có thể. Các nhà xuất bản khi kiểm duyệt nội dung thấy đáp ứng được quy định chung đề xuất báo cáo với cơ quan chủ quản và Cục Xuất bản, In và Phát hành. Khi được sự đồng ý thì mới được cấp giấy phép xuất bản. Giấy phép được kí bởi Giám đốc hoặc Phó giám đốc, được ủy quyền của các Nhà xuất bản, và có thời hạn ghi rõ trên giấy phép, nơi chỉ định in xuất bản phẩm.

Royal Books - tin rằng một cuốn sách nhận được dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp có nghĩa là quyển sách đó phải được xuất bản theo đúng tinh thần và theo chuẩn của pháp luật Việt Nam. Những quyển sách thuộc dạng khó xuất bản, cấm xuất bản hoặc cần phải thẩm định quan trọng trước khi xuất bản - thì chúng tôi cũng thông báo ngay từ đầu - để có thể dễ làm việc cùng với nhau hơn.

5. Chế bản điện tử

Sau khi được cấp giấy phép xuất bản, dữ liệu cuốn sách được đánh máy và trình bày lại theo khổ sách được chọn in, và được in ra trên một loại gọi là giấy can (Giấy can (tiếng Pháp: Papier calque - giấy để sao chép, đồ lại) là giấy có khả năng thấu quang cao, nghĩa là có thể cho ánh sáng đi qua) và chuyển đến nhà in.

Royal Books - được Cố vấn bởi Tác giả - Cố vấn Tác giả Trần Trung Kiên - với quy trình dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp - sẽ chế bản điện tử quyển sách của bạn đạt được đúng với tinh thần và nội dung - đẹp để đưa đến công chúng.

6. Thiết kế bìa



Bìa được thiết kế để minh họa cho nội dung cuốn sách. Một số quy định là bìa 1 (bài trước của cuốn sách) phải ghi rõ tên tác giả, tác phẩm, nhà xuất bản. Bìa 4 phải ghi rõ giá tiền, mã vạch chuẩn,…. Tác giả được in hình ở bìa 4 để giới thiệu. Bìa cấm quảng cáo bất kì loại gì.

Bạn có thể tham khảo những mẫu bìa sách tại Nhà sách Hoàng Gia - tại đây...

7. In – gia công – đóng gói

Xong khâu này sách mới được là thành phẩm. 

8. Phát hành
Sách sau khi được in ra, được kiểm tra chất lượng phải nộp lưu chiểu lên nhà xuất bản đã cấp phép, sau thời hạn ít nhất 7 ngày sách không có vấn đề gì mới được phát hành. Các nhà xuất bản khi cho phát hành phải có lệnh phát hành

Các cá nhân và tổ chức đều có thể xuất bản tác phẩm của mình, miễn là tuân thủ theo đúng các quy định của Luật xuất bản Việt Nam.

Những quyển sách nhận được dịch vụ xuất bản sách chuyên nghiệp cùng với Royal Books - Nhà Đại diện Xuất bản sách Hoàng Gia - có thể cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ phát hành.
Hãy xem những quyển sách được hỗ trợ phân phối - từ Nhà sách Hoàng Gia - tại TIKI - và LAZADA

9. Biểu giá dịch vụ bao gồm từng khâu:

9.1. Quản lý phí (nộp các nhà xuất bản)

9.2. Thiết kế trình bày - Chế bản điện tử

9.3. Vẽ bìa

9.4. In

Giá sẽ phụ thuộc vào khổ sách, chất lượng giấy, hình thức bìa, số lượng in,…(bao gồm các khâu trong Quy trình xuất bản).

Trần Trung Kiên - Tác giả - Cố vấn Tác giả
Tác giả có Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn hàng đầu Việt Nam

Hãy liên hệ với chúng tôi để được có được dịch vụ xuất bản sách tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu về dịch xuất bản sách thì hãy liên hệ qua đây:
+ Royal Books - Nhà Đại diện Xuất bản Sách Hoàng Gia
+ Trần Trung Kiên - Tác giả - Cố vấn Tác giả
+ Hotline: 090 246 7524 / 0901 31 2118
+ Email: trantrungkien@danhnhan.net / hoixuatban@gmail.com
+ Website: www.trantrungkien.com


Royal Books Team (biên soạn)

0 comments:

Post a Comment