Tuesday, March 28, 2017

Hướng dẫn xuất bản sách – Những tuyệt chiêu làm nên một quyển sách tuyệt đỉnh

Hướng dẫn xuất bản sách – Những tuyệt chiêu làm nên một quyển sách tuyệt đỉnh
Bạn có nghĩ rằng việc tạo ra một quyển sách thành công, có hồn, chất lượng đỉnh cao... cũng cần có những tuyệt chiêu.
Thực tế, điều đó đúng.
Bài viết hướng dẫn xuất bản sách – Những tuyệt chiêu làm nên một quyển sách tuyệt đỉnh chính xác là nói đến điều này.
Nhưng những tuyệt chiêu mà tôi đang nói đến ở đây, chúng liên quan đến việc bạn suy nghĩ như thế nào trong khi viết sách, hơn là các thủ thuật trước và sau khi viết mà bạn vẫn thường nghe. Hướng dẫn xuất bản sách mang đến cho bạn cơ hội hoàn thành bản thảo trước khi xuất bản quyển sách của mình thành công. Còn làm thế nào để xuất bản sách – bạn có thể đọc đến cuối bài viết này...

NHÌN THẤY SỰ KIỆN
Trong khi bạn viết sách, hãy mường tượng kết quả cuối cùng của cuốn sách mà bạn thực hiện. Nếu bạn có thể mường tượng ra được các con chữ, hành động, khung cảnh, sản phẩm hay bất cứ thứ gì, thì độc giả của bạn cũng có thể nhìn thấy những điều tương tự. Hướng dẫn xuất bản sách cho bạn cơ hội để bạn hoàn thành bản thảo sách của mình một cách tuyệt vời nhất trước khi mang bản thảo đó đi xuất bản. Có một sự liên kết tinh tế giữa bộ não và đôi tay giúp bạn truyền tải những gì bạn thấy đến người đọc một cách vô thức. Điều đó diễn ra một cách tự động. Khi bạn đang viết, hãy thoải mái mường tượng về kết quả, rồi những ngôn từ của bạn sẽ có xu hướng phù hợp với kết quả đó, một cách tự nhiên. Bạn sẽ bắt đầu hoàn thành bản thảo của mình một cách hoàn chỉnh trước khi mang bản thảo đó đi xuất bản, và đây cũng là lý do tại sao bài viết hướng dẫn xuất bản sách lần này mang đến cho bạn một trải nghiệm về việc hoàn thành bản thảo sách hoàn chỉnh đó.
Một cách tiếp cận khác chính là mường tượng ra độc giả của bạn. Nếu bạn có thể quen biết người đọc, tuyệt vời. Nếu không, hãy cố gắng xây dựng một hình ảnh về họ trong suy nghĩ của bạn. Và bạn sẽ thấy, ngay trong bước kế tiếp, việc viết cho một người, một cá nhân là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Hướng dẫn xuất bản sách chỉ thực sự có ý nghĩa cho bạn khi bạn đã viết xong quyển sách của mình thành công vượt trên mong đợi của bạn và của độc giả của bạn – đó cũng là lý do tạo bài viết này bàn đến điều này trước khi hướng dẫn bạn xuất bản sách thành công.

VIẾT CHO MỘT NGƯỜI

Có lẽ bạn đã từng nghe đến phương pháp này, nhưng nó đáng để tôi nhắc lại. Dù bạn viết một cuốn sách, một bài viết, hay thậm chí là một bộ sách cho toàn bộ nhân loại thì bạn đừng quên rằng: Người đọc bài viết, cuốn sách đó – trước cuốn sách là một cá nhân – một con người cụ thể và không ai khác hơn – CHỈ CÓ 1 NGƯỜI. Lưu ý điểm quan trọng này sẽ giúp bạn thấy rằng những từ ngữ tạo nên một quyển sách thành công – sẽ thực sự có ý nghĩa khi bạn viết cho một người. Hướng dẫn xuất bản sách mang đến cho bạn trải nghiệm cơ hội hoàn thành bản thảo ngay cả trước khi bạn viết tác phẩm của mình – vì điều này có ý nghĩa cho bạn, và cho cả những người mong muốn hướng dẫn bạn xuất bản sách thành công.
Thực tế, bạn sẽ cảm thấy nhiều áp lực nếu bạn phải viết cho “đám đông”. Vì vậy, đừng cố gắng làm điều đó. Chỉ cần viết cho một người thôi. Viết cho một cá nhân, bất kể là cá nhân nào. Mặc dù sẽ có hàng nghìn người đọc cuốn sách của bạn, nhưng thực tế mỗi người trong số đó đọc cuốn sách của bạn một cách độc lập. Chẳng hạn bạn có thể nói với tôi rằng: Có đến hàng ngàn người đọc bài viết “Hướng dẫn xuất bản sách...” này – Nhưng trên thực tế bạn đang đọc nó – và chỉ có một mình bạn đọc thôi – đọc một cách cá nhân – riêng tư và độc lập. Hãy dành riêng cuốn sách – bài viết của bạn cho một người, như thể bạn đang viết một lá thư, và điều quan trọng nhất khi bạn viết sách với phong cách này là – bạn sẽ dễ dàng tạo sự gần gũi trong văn phong của mình. Bài viết hướng dẫn xuất bản sách này được tạo ra mang đến cho bạn cơ hội hoàn thành quyển sách của bạn thành công trước khi xuất bản nó. Còn hướng dẫn xuất bản sách cho bạn, bạn có thể liên hệ qua email: trantrungkien@danhnhan.net để được tư vấn kỹ hơn. Hãy gửi thông tin và các yêu cầu của bạn vào email này nếu bạn cần tư vấn hướng dẫn xuất bản sách – bất kỳ câu hỏi nào, sẽ được giải pháp cụ thể và rõ ràng.
Không cần biết bạn đang viết sách về chủ đề gì, chỉ cần tập trung viết cho một người và bạn sẽ tạo nên cảm giác thân thiện khó cưỡng đối với độc giả của mình.

TẠO SỰ HÀO HỨNG

Mỗi khi bạn viết sách, hãy cảm những gì mình đang truyền đạt cho độc giả. Khi bạn kể chuyện cho một người thân quen, bạn thường diễn tả bằng cach di chuyển cánh tay, điều chỉnh giọng nói lên xuống trầm bổng, cử động mắt liên tục và nhiều động tác khác. Bạn trở nên sống động và có hồn. Nếu vậy, hãy bắt đầu viết cuốn sách của bạn cũng với một giọng văn y như vậy. Bài viết hướng dẫn xuất bản sách này cung cấp cho bạn những thủ thuật – tuyệt chiêu để bạn hoàn thành bản thảo sách của mình thành công nhất có thể. Phần còn lại – hướng dẫn xuất bản sách, sẽ tiếp tục được viết ở các bài viết sau.
Hãy viết cuốn sách của bạn bằng tất cả nhiệt huyết và năng lượng tự nhiên nhất bạn có. Hãy là chính mình. Đừng viết chỉ để gây ấn tượng, hãy viết để chia sẻ.

KHÔNG PHÁN XÉT
Bạn không biết trước được những gì mình đang viết sẽ là một tuyệt tác hay chỉ là “mì ăn liền”. Bạn không thể phán xét được tác phẩm của mình. Hướng dẫn xuất bản sách cũng không làm điều đó thay bạn – một tác phẩm được xuất bản đã là một thành công – bạn nên nghĩ như thế.
Tuy nhiên chúng ta vẫn có một thước đo quan trọng để tạo nên một quyển sách hay, đó chính là hãy để độc giả phán xét tác phẩm của bạn – đó chính là sự phán xét khách quan và công bằng nhất. Hãy cứ làm điều tốt nhất có thể, chăm chút từng con chữ bằng hết khả năng của mình, và điều quan trọng nhất là hãy để cho độc giả đánh giá. Trong khi họ bận xem xét tác phẩm của bạn, hãy tiếp tục viết. Những gì liên quan đến việc hướng dẫn xuất bản sách sẽ là cơ hội quan trọng để bạn xuất bản sách thành công – hãy tiếp tục xuất bản sách trong khi độc giả đang bận tâm với những gì bạn viết.
Việc tự phán xét tác phẩm của mình sẽ gây chậm tiến độ công việc. Thậm chí có thể khiến bạn nản lòng và dừng luôn. Rất nhiều lần tôi viết cuốn sách của mình, thấy không hay, rồi bỏ. Sau vài tháng tôi vô cùng mở lại những trang sách còn viết dang dở và đọc lại nó. Và thấy nó hay! Những trang sách được viết thấy rất tuyệt và có định hướng. Tại sao lúc đó mình không hoàn tất nó nhỉ? Bây giờ đã quá muộn để hoàn thiện vì tôi đã không còn hứng thú ban đầu với nó. Thế ,là tôi tự dằn dặt mình với cái tội ban đầu không hoàn thành nó. Tôi khuyên bạn sau khi đọc bài viết hướng dẫn xuất bản sách này, bạn sẽ hoàn thành bản thảo sách của mình xong xuôi, vì nếu bạn đã từng viết ít nhất một trang sách thì xuất bản một cuốn sách là điều tuyệt vời nhất. Bởi nếu bạn không xuất bản quyển sách, còn thể những trang sách hay đó mãi mãi chôn vùi vào dĩ vãng.
Và cuối cùng tôi muốn nói với bạn rằng, vì bạn sẽ không phải bỏ tiền để mua tác phẩm của chính mình, nên hãy trao quyền phán xét cho những người mua nó. Đừng nghe lời của bất kỳ NHÀ PHÊ BÌNH nào cả. Việc của bạn chỉ là viết và hoàn thành quyển sách của mình. Đó là tất cả những gì bạn cần làm ngay lúc này trước khi được hướng dẫn xuất bản sách thành công.

Phần còn lại để được hướng dẫn xuất bản sách, hãy liên hệ qua email: trantrungkien@danhnhan.net để được tư vấn xuất bản sách thành công. Hotline tư vấn xuất bản sách: 0901 31 21 18 (Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả).

0 comments:

Post a Comment