Wednesday, October 11, 2017

Tại sao bạn nên xuất bản sách cho chính mình?

Tại sao bạn nên xuất bản sách cho chính mình?

Trước đây các tác giả đã viết và nhà xuất bản đã xuất bản sách các cuốn sách của họ - đây được gọi là phương thức xuất bản sách truyền thống. Bây giờ các tác giả viết sách và xuất bản các cuốn sách thông qua các đơn vị liên doanh – những công ty làm dịch vụ xuất bản sách và đổi lại Tác giả được hưởng 100% lợi nhuận trên những cuốn sách được bán ra. Câu hỏi đặt ra là Tại sao một người nên xuất bản quyển sách cho chính mình?
Chúng ta biết tại sao các nhà xuất bản truyền thống xuất bản sáchhọ muốn kiếm tiền. Quyết định của họ để xuất bản những cuốn sách là vì lý do đó? Và không loại trừ bất cứ lý do nào khác? Vậy điều này có nghĩa là nếu quyển sách của bạn không thể làm ra tiền cho họ thì chắc họ sẽ không xuất bản, và nếu quyển sách của bạn thực sự làm ra tiền thì điều quan trọng ở đây là bạn sẽ nhận được một phần rất nhỏ trong kế hoạch xuất bản của họ? Vậy tại sao bạn không tự xuất bản quyển sách cho chính mình và chủ động đạt được mục đích của mình trên mọi phương diện?
Các tác giả xuất bản sách cho chính mình có thể bỏ qua câu hỏi cơ bản về lý do tại sao tôi lại xuất bản quyển sách cho chính mình? Và đây là bài viết khơi dậy lại điều đó cho chính bạn – những Tác giả độc lập muốn tự xuất bản sách và làm chủ sự xuất bản của mình thông qua một đơn vị liên doanh có khả năng làm hết cho bạn những gì bạn mong muốn về quy trình xuất bản một cuốn sách – bao gồm mọi phí khoản đầu tư xuất bản sách – bảng giá xuất bản sách và tất cả những gì liên quan đến quyển sách được xuất bản? Bởi vì đó là vấn đề cơ bản tạo nên chiến lược xuất bản một cuốn sách thành công và quá trình thành công từ quyển sách được xuất bản?
Nét tuyệt vời của một tác giả độc lập là bạn có thể tùy chọn giải pháp phù hợp nhất với hoàn cảnh của bạn. Những lý do cơ bản để xuất bản một cuốn sách là:
+ Gia tăng thu nhập;
+ Để hoàn thành nhiệm vụ của một tổ chức (cho dù bạn có kiếm được tiền hay không);
+ Niềm đam mê;
+ Thúc đẩy bán hàng và thực hiện công tác tiếp thị;
Mặc dù những lý do này không loại trừ lẫn nhau, nhưng các tác giả độc lập có thể tập trung vào một và nhiều lý do cùng lúc.
Gia tăng thu nhập

Là một Tác giả xuất bản sách độc lập, bạn có thể muốn xuất bản sách của bạn để gia tăng thu nhập, giống như cách tư duy của một nhà xuất bản truyền thống – nơi mà những doanh nghiệp xuất bản sách đã thực hiện chức năng này rất tốt – KIẾM TIỀN TỪ XUẤT BẢN SÁCH. Không có gì sai với điều đó. Ai không muốn kiếm tiền từ cuốn sách của họ? Tuy nhiên, nếu đây là lý do chính, sau đó bạn cần phải loại bỏ vai trò là tác giả và tác giả của cuốn sách của mình và bước vào vai trò của người kinh doanh – tức là một Tác giả trong vai trò muốn gia tăng thu nhập thì không chỉ là một Tác giả đơn thuần mà bạn cần bước sang một lĩnh vực hoàn toàn mới – kinh doanh quyển sách được xuất bản của mình, đó là lúc bạn bước vào thế giới kinh doanh – nơi mà những con số và dữ liệu tính toán lợi nhuận là vô cùng quan trọng. Kiếm tiền là một trong những lý do quan trọng mà mô hình xuất bản sách truyền thống đã tồn tại nhiều năm qua – và sẽ còn tồn tại nhiều năm sau nữa – khi sách còn tồn tại thì mô hình kinh doanh một quyển sách vẫn còn tồn tại. Và bởi vì bạn đang ở trong một vai trò hoàn toàn khác với một Tác giả - do đó tốt hơn hết bạn nên giao công việc xuất bản một quyển sách vào một công ty liên doanh – những người bạn có thể tin tưởng được chịu trách nhiệm xuất bản quyển sách của bạn – còn bạn thì tập trung vào việc kinh doanh quyển sách của chính mình thì sẽ hay hơn – còn nếu bạn với tư cách là một tác giả độc lập cứ chăm chăm vào quá trình xuất bản một cuốn sách thì có lẽ công việc kinh doanh quyển sách của bạn sẽ không thuận lợi – và khả năng để có được tiền từ quyển sách được xuất bản có thể sẽ xa vời hơn.
Thực hiện sứ mệnh

Một cuốn sách được xuất bản để hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức. Đó là lý do một người xuất bản quyển sách của chính họ.
Nếu bạn là giảng viên: Bạn cần xuất bản sách để gia tăng điểm số nghiên cứu khoa học.
Nếu bạn là diễn giả: Bạn cần xuất bản sách để kết nối với khách hàng – những học viên của mình và đại diện cho tổ chức của mình trong vai trò là Nhà đào tạo – Diễn giả.
Nếu bạn doanh nhân: Bạn cần xuất bản sách để thiết lập tầm nhìn và sứ mạng của bạn thân kết nối với nhân viên và khách hàng của mình.
Nếu bạn là nhà khoa học: Bạn cần xuất bản sách để công bố các công trình khoa học của mình và đưa thông tin khoa học đến với cuộc sống và con người.
Nếu bạn là Nhà tư tưởng: Bạn cần xuất bản sách để truyền bá tư tưởng và thực hiện công tác tuyên truyền của tổ chức mà bạn đang đứng đầu và nắm giữ trách nhiệm chia sẻ.
Một hiệp hội gia phổ có thể muốn xuất bản sách về phả hệ một cách độc lập, bởi vì nhiệm vụ của họ là bảo tồn tên và trình bày chính xác lịch sử gia đình cho các thế hệ tương lai. Nếu cuốn sách đáp ứng các tiêu chí đó, nó sẽ là thứ cần được thực hiện – một sứ mệnh.
Và đó cũng là lý do bạn xuất bản một cuốn sách – Thực hiện một sức mệnh.
Các tác giả là những người thực sự đang điều hành một tổ chức. Và những quyển sách được xuất bản của họ có thể là sự kết nối của sứ mệnh của tổ chức đó. Bạn sử dụng các tiêu chí khác nhau để xác định liệu một cuốn sách phù hợp với sứ mệnh đó hay không bằng cách làm việc với một Nhà chuyên môn về lĩnh vực xuất bản sách – đặc biệt trong trường hợp này bạn nên làm việc với một chuyên gia trong ngành tư vấn về viết sách và xuất bản thì đúng hơn? Bạn sẽ được hướng dẫn để xuất bản sáchviết sách như thế nào để bạn có thể thực hiện được sứ mệnh của mình? Đó là cách thông minh nhất để từ quyển sách được xuất bản bạn có thể thực hiện được sứ mệnh cho tổ chức của bạn và lớn hơn nữa…
Niềm đam mê

Tác giả xuất bản sách bởi vì họ say mê với chủ đề được viết của họ, và đây có thể là một lý do thuyết phục để một người mong muốn xuất bản cuốn sách của mình. Họ quan tâm đến chủ đề được viết và chỉ đơn giản là không thể để nó không được xuất bản – đó là lý do họ muốn xuất bản sách!
Khi tác giả cam kết xuất bản cuốn sách như vậy, mục tiêu chính sẽ trở thành sự thâm nhập của thị trường. Họ muốn cuốn sách vào tay của nhiều người nhất có thể, và họ sẽ làm cho điều đó xảy ra bất kể những trở ngại nào. Những cuốn sách được thúc đẩy bởi niềm đam mê được đánh giá bởi tác giả khác với sách được viết và xuất bản để gia tăng thu nhập hoặc sách được viết và xuất bản để hoàn thành sứ mệnh – đó là lúc sự đam mê quyết định mọi thứ được thực hiện bởi Tác giả hơn là điều gì khác. Cuối cùng, sách đam mê của tác giả chủ yếu phải tự thỏa mãn tác giả. Trọng tâm của một cuốn sách của niềm đam mê có thể rất cục bộ, rất đặc thù và độc đáo của tác giả, cho phép tác giả tự thể hiện mình. Nếu những người khác hưởng thụ hoặc hưởng lợi từ cuốn sách, đó là điều tuyệt vời trên cả tuyệt vời - nhưng doanh số bán hàng và doanh thu thì chưa thể bàn tới? Và điều này có thể được thẩm định sau khi quyển sách được xuất bản và phân phối đến tay bạn đọc!
Thúc đẩy doanh số bán hàng và tiếp thị

Một mặt, tất cả các cuốn sách xuất bản là tự quảng cáo. Mặt khác, tự quảng cáo không phải là mục đích duy nhất của nhiều cuốn sách. Khi một cuốn sách được xuất bản cụ thể để quảng bá tác giả, thương hiệu của tác giả, hoặc các lợi ích kinh doanh, lý do để xuất bản (tức là tự quảng cáo) ảnh hưởng đến cách tác giả tiếp cận và đánh giá sự thành công của cuốn sách.
Bán hàng có thể được sử dụng để đo lường sự tự quảng cáo, đặc biệt nếu tác giả đang cố thu hút sự chú ý của truyền thông để thực hiện mục đích kinh doanh hay mục đích tiếp thị của mình. Tương tự như vậy, hoàn thành sứ mệnh của tác giả có thể đóng một vai trò trong việc đánh giá cuốn sách, đặc biệt nếu tự quảng bá là nhiệm vụ của tác giả. Niềm đam mê có thể đóng một vai trò, nhưng có lẽ nó ít nổi bật. Cuối cùng, nếu một người xuất bản một cuốn sách là tự quảng bá, thì các yếu tố khác sẽ được đưa ra trong cách đánh giá cuốn sách. Chẳng hạn, một nhà tư vấn kinh doanh có thể xuất bản một cuốn sách để quảng cáo cho công việc tư vấn của mình. Cuốn sách có thể cung cấp nội dung có giá trị cao cho độc giả, nhưng sự thành công thực sự được đo lường bởi các khách hàng tư vấn mới và khối lượng của các giờ có thể thanh toán, không phải do bán sách. Đối với tư vấn, đây là một chiến lược thận trọng. Sách được xuất bản như là tiếp thị.
Tại sao Bạn Muốn Xuất bản sách?
Là một tác giả độc lập, tại sao bạn lại muốn xuất bản cuốn sách của mình? Nếu bạn muốn kiếm tiền, hãy thực hiện đánh giá thực tế về tiềm năng bán hàng của cuốn sách, giống như các nhà xuất bản truyền thống khi cân nhắc việc giành được quyền sở hữu tác quyền mới của một tác phẩm – điều chắc chắn rằng đó là một quyển sách bán được. Nếu mục tiêu chính của bạn là hoàn thành sứ mệnh của tổ chức của bạn, sau đó viết một cuốn sách cho sứ mệnh và đánh giá từng cuốn sách dựa trên sự đóng góp của nhiệm vụ cốt lõi đó. Nếu bạn xuất bản một cuốn sách bởi vì nội dung là niềm đam mê của bạn, thì hãy quan tâm đến việc cuốn sách đã thực sự thực hiện niềm đam mê đó. Nếu tự quảng bá là mục đích của bạn, thì đừng làm chần chừ; quyết định đi – Hãy tự xuất bản sách cho chính mình. Quyết định lý do bạn xuất bản sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh trong quá trình xuất bản và đánh giá kết quả.

Nếu bạn mong muốn xuất bản sách thành công, hãy gọi ngay số điện thoại: 0902467524 (Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả), email: trantrungkien@danhnhan.net – Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 comments:

Post a Comment