Sunday, March 11, 2018

Làm thế nào để xuất bản sách? Truyền thống hay tự xuất bản?

Hiện tại, với sự phát triển về công nghệ kỹ thuật và nhu cầu đọc ngày nay, bạn có thể xuất bản sách bằng 2 cách: truyền thống & tự xuất bản.



Đối với bất kỳ nhà văn nào mong muốn trở thành một tác giả, việc biết cách xuất bản một quyển sách là điều thiết yếu. Bây giờ, có phải đã hoàn thành một cuốn sách nhưng bạn không có cách nào để đưa từng câu từng chữ từ màn hình máy tính thành một quyển sách hoàn chỉnh.

Giờ đây, hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử, có nhiều cơ hội và khả năng để viết sách hơn. Đa số, mọi người đều hướng tới một mục tiêu là chia sẻ và xuất bản một câu chuyện. Cho dù bạn có trải nghiệm xuất bản truyền thống, hoàn thành với đại lý, biên tập và nhà xuất bản hoặc muốn tự xuất bản cuốn sách của bạn, nó hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của bạn. Bạn quyết định những gì tốt nhất cho bạn và công việc của bạn.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình xuất bản sách và cung cấp cho bạn các tài nguyên để bạn có thể lựa chọn cách xuất bản nào phù hợp nhất với công việc của bạn. Nhưng trước tiên, bạn nên biết như thế nào là truyền thống và tự xuất bản.




Xuấtbản sách truyền thống là khi nhà xuất bản cung cấp cho tác giả một hợp đồng, sau đó nếu bạn chấp thuận họ sẽ đem bản thảo đi in, xuất bản và bán sách của bạn thông qua các nhà bán sách và các nhà bán lẻ khác. Nhà xuất bản về cơ bản mua quyền xuất bản sách của bạn và trả tiền nhuận bút từ việc bán hàng.


Tự xuất bản! Làm thế nào để tự xuất bản một cuốn sách?


Có rất nhiều mô hình xuất bản khác nhau, bao gồm in theo yêu cầu, thiết kế trang bìa, và tự xuất bản.
Nhà xuất bản có thể hỗ trợ bạn vì tác giả phải trả tiền cho quá trình in ấn và ràng buộc của cuốn sách. Tuy nhiên, loại nhà xuất bản này đóng góp một phần chi phí để chỉnh sửa, phân phối, lưu kho và tiếp thị. Trong trường hợp này, nhà xuất bản sở hữu sách cho đến khi được bán và tác giả kiếm tiền từ tiền nhuận bút.
Tự xuất bản đòi hỏi tác giả phải đầu tư tiền của mình để sản xuất, thị trường, phân phối, và kho sách. Mặc dù đây có thể là một thời gian dài, quá trình này có thể hiệu quả hơn so với xuất bản truyền thống.

Sự khác biệt giữa tự xuất bản và xuất bảntruyền thống là gì?


Trong xuất bản truyền thống, nhà xuất bản xử lý việc tiếp thị, phân phối và lưu trữ sách của bạn. Đây là phương pháp truyền thống để xuất bản sách vì bạn chỉ trả một khoản tiền cho các nhà xuất bản, còn tác giả chính thống kiếm được lợi nhuận từ việc bán sách.
Trong khi tự xuất bản, tùy thuộc vào loại nhà xuất bản hoặc nền tảng mà bạn chọn, phần lớn công việc bạn phải trả tất cả các chi phí. Lợi thế chính của việc tự xuất bản là bạn kiểm soát khi sách được xuất bản, bạn giữ lại tất cả các quyền đối với cuốn sách của mình và bạn nhận được 100 phần trăm lợi nhuận.
Trong cả hai trường hợp, bạn có tùy chọn để chọn định dạng sách của bạn sẽ được xuất bản trong sách, sách điện tử, sách âm thanh, cd, dvd và nhiều thứ khác nữa. Nếu bạn chọn một cuốn sách điện tử, về bản chất nó là một cuốn sách được xuất bản dưới dạng số và có trên e-Readers và các thiết bị điện tử khác, nó có thể được tải xuống ngay lập tức, có khả năng được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau, bạn chỉ cần bỏ tiền để trả cho các trang đọc sách online.
Tựxuất bản cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn có một bản thảo nhạy cảm với thời gian, như một công ty xuất bản thương mại có thể mất đến 18 tháng để có được cuốn sách của bạn từ bản thảo để sản xuất cuối cùng.
Nếu bạn không biết làm thế nào để tìm hoặc tiếp cận độc giả của bạn, không có một sự kết nối trực tuyến, không có thời gian để chi tiêu trực tuyến hoặc không thích các phương tiện truyền thông xã hội, muốn được trong một nhà sách để nghiền ngẫm tác phẩm của bạn, thì bạn có thể tìm đến một đại lý để giúp bạn quảng bá quyển sách đó.
Cuối cùng là tùy thuộc vào bạn để quyết định!


Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!





0 comments:

Post a Comment